BÀN NÂNG HÀNG

SÀN NÂNG TỰ ĐỘNG

CẦU XE NÂNG

THANG NÂNG HÀNG

CỬA CÔNG NGHIỆP

BÀN NÂNG CONTAINER

CẦU KÊ THÙNG CONTAINER

BĂNG TẢI - BĂNG CHUYỀN

MÀN NHỰA PVC

DOCK SHELTERS - DOCK SEALS - DOCK HOUSE

MINI RAMP

CHỐNG LẬT ROMOOC

SẢN PHẨM KHÁC

NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG THỦY LỰC

NHỮNG HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG THỦY LỰC

 

1, Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức

 

Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến:

- Bụi bẩn đi vào đường hút - vệ sinh hoặc thay thế

- Kết nối giửa ống hút và lọc hút không chặt - vặn chặt lại

- Mức dầu thấp - kiểm tra dầu, thêm dầu nếu cần

- Bơm hoạt động quá tốc độ - kiểm tra thông số của bơm và motor

- Sử dụng dầu thủy lực không đúng tiêu chuẩn

- Thể tích cơ cầu chấp hành quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong thùng dầu

- Độ nhớ dầu quá lớn dẫn đến lổ trống - kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp

- Nhiệt độ dầu cao quá - lắp thêm bộ giải nhiệt dầu 

- Bơm bị mòn - sửa chửa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu

- Motor và bơm lắp không đồng trục - kiểm tra độ đồng tâm

- Khớp nối giửa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt - vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

- Van tràn có tiếng ồn - kiểm tra điều chỉnh lại (có thể chỉnh quá thấp hoặc không đúng size)

- Van tran làm việc liên tực do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống ở trạng thái không làm việc gây tổn thất công xuất, sinh nhiệt 

 

2, Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định

 

Không khí đi vào hệ thông nguyên nhân do:

- Không khí di vào cơ cầu chấp hành - thay thế các loại phốt

- Không khí đi vào bơm - xem điểm 1

- Không khí đi vào lổ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn - kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chửa hoặc thay thế mới

- Bơm bị mòn - sửa chửa hoặc thay thế

- Bơm không đúng tốc độ hoặc không đúng size - kiểm tra thông số kỷ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích tốc độ, lưu lượng, công suất

- Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt - vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

- Van tràn chỉnh quá thấp - điều chỉnh lại

 

3, Áp suất đầu ra của bơm bằng không

 

- Motor không khởi động - Kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dùng khẩn cấp

- Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp - kiểm tra lại mức dầu

- Bơm quay không đúng chiều - kiểm tra lại chiều quay quy định của nhà sản xuất

- Khớp nối giữa motor và bơm bị gãy - kiểm tra sửa chửa hoặc thay thế

- Đường áp suất bị vở hoặc không được kết nối - kiểm tra đường ông, tìm chổ rò rỉ lớn.

 

4, Xy lanh thủy lực không hoạt động

 

- Van phân phối bị hỏng - kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối

- Áp suất cung cấp không đủ - kiểm tra áp suất hệ thống

- Đường ống có sự cố - kiểm tra đường ống chổ xoắn, chổ lỗm và kiểm tra đầu nối

- Xy lanh bị hỏng - kiểm tra tình trạng xi lanh, ty xi lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittong bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittong

- Tải trọng quá lớn - kiểm tra áp suất hệ thông, tính toán chọn đường kính pittong phù hợp với tải trong và áp suất sử dụng

- Hệ thống bị lổi - Lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng
 

5, Xy lanh thủy lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định

 

- Hệ thống có không khí đi vào

- Áp suất cung cấp không ổn định

- Xy lanh bị hỏng - kiểm tra tình trạng xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xướt làm cho phôt pittong bị ăn mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittong

- Bơm bị hỏng hoặc bị ăn mòn - sửa chửa hoặc thay thế

- Đường ống xy lanh bị xoắn khi xy lanh di chuyển

- Van điều khiển bị hỏng - van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp

- Tải trọng quá lớn - kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittong phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng

 

6, Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao

 

- Thùng dầu quá nhỏ - kiểm tra lại kích thước thùng dầu chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp gấp 3 lần lưu lượng bơm

- Mức dầu quá thấp - kiểm tra và thêm dầu

- Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn hoặc dầu quá bẩn - vệ sinh hoặc thay thế nếu cần thiết

- Van tràn làm việc liên tực do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt - thay thế sơ đồ open center hoặc unload

- Bơm không đúng tốc độ - kiểm tra thông số kỹ thuật cửa bơm và motor

Tin Khác