BÀN NÂNG HÀNG

SÀN NÂNG TỰ ĐỘNG

CẦU XE NÂNG

THANG NÂNG HÀNG

CỬA CÔNG NGHIỆP

BÀN NÂNG CONTAINER

CẦU KÊ THÙNG CONTAINER

BĂNG TẢI - BĂNG CHUYỀN

MÀN NHỰA PVC

DOCK SHELTERS - DOCK SEALS - DOCK HOUSE

MINI RAMP

CHỐNG LẬT ROMOOC

SẢN PHẨM KHÁC

TÍNH TOÁN BÀN NÂNG THỦY LỰC KIỂU CHỮ X

 

TÍNH TOÁN BÀN NÂNG THỦY LỰC KIỂU CHỮ X

 

1-Muốn tính lực nâng cho bàn nâng kiểu chữ X ta cần biết góc gá xi lanh công tác và số xi lanh thường là 1 hoặc 2 cái Ta vẽ lên autocard tam giác vuông co cạnh Đối là lực cần nâng ,Góc gá @ ví dụ 30 độ như vậy cạnh đối Đ là ví dụ 1 tấn =1000 KG như vậy cạnh huyền chính là lực cần đủ để nâng tải trọng cần nâng cuả bàn nâng này. Trong trường hợp này lực nâng là 2x 1000 KG=2000 KG do vậy lực nang của các xi lanh phụ thuộc rát nhiều vào góc gá xi lanh trên bàn nâng. Bằng phương pháp hình học ta dựng tam giác vuông với góc nâng và số đo cạnh đối là lực cân nâng thì số đo của cạnh huyền chính là lực cần nâng.
Lực này chia cho số xi lanh là tìm được lực cho một xi lanh cần nâng.


2-Để đảm bảo an toàn lực nâng thực tế cần thiết để tính thêm lực ma sát và cac lực khác mà chúng ta chưa tính đến do vậy ta nhân lưc tìm được với hệ số 1,25 là được.Từ đây ta có thể được các thông số về đường kính của xi lanh bằng công thức:D=√1,274N*p Trong đó p là áp suất làm việc của bơm khi cần nân lực là N.


3-Tìm các thông số khác còn lại của xi lanh:Ta vẽ trên Autocard tìm vị trí thấp nhất và cao nhất của bàn nâng (Theo yêu cầu của thực te cần thiết ) từ đó có thể đo tìm được hành trình H làm việc của xi lanh.Đông thời tìm được kiểu gá lắp xi lanh trên bàn nâng để thiết kế chúng.


4-Theo yêu cầu thời gian nâng hạ một lần là bao nhiêu giây (S) ta căn cứ vào xi lanh và thời gian nâng hạ tính được lưu lượng cần của bơm để thực hiện được ý tưởng công nghệ.


5-Thiết kế trạm nguồn cho bàn nâng :Công suất động cơ kéo bơm P=Q*p/612=KW.Van áp suất; phân phối;Tiết lưu và các phụ kiện khác cho trạm nguồn.

Tin Khác